Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thông tin chung

Thông tin chung
Thứ 3, Ngày 25/12/2018, 16:00
Người tiêu dùng cần quan tâm đến quyền lợi và trách nhiệm của mình
25/12/2018 | Huỳnh Hoa
Trong năm 2018, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Bến Tre và các tổ Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật an toàn thực phẩm, ngày vì quyền người tiêu dùng Việt Nam nhằm giúp cho người tiêu dùng hiểu biết rõ và có ý thức hơn trong việc lựa chọn sản phẩm hàng hóa an toàn đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đồng thời, qua phối hợp tuyên truyền đã nâng cao trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh có trách nhiệm hơn trong việc sản xuất kinh doanh thực phẩm đảm bảo an toàn.

Công tác tư vấn hòa giải khiếu nại được hội tích cực quan tâm, trong năm Hội đã tư vấn 1 trường hợp người tiêu dùng phản ánh mua tivi SAMSUNG tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn về màn hình bị sọc đã báo cho trạm bảo hành đến xem và xác nhận lỗi màn hình. Trạm bảo hành hứa sẽ thay mới màn hình nhưng người tiêu dùng không đồng ý đòi thay tivi mới. Kết quả Hội đã tư vấn hòa giải thành công giữa người tiêu và đơn vị kinh doanh.

Tong-ket-hd-Hoi-bao-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung-2018.png
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPBT khen thưởng cho đơn vị Phường 3, xã Phú Hưng và xã Mỹ Thạnh An thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2018 (Ảnh: Huỳnh Hoa)

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm bán ra bị lỗi, luôn quan tâm giải quyết tốt bằng việc đổi lại hàng hóa mới cho người tiêu dùng. Trong năm Hội đã hòa giải thành 4/4 vụ, đã bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua thiết bị điện tử, thực hiện tốt công tác phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan trong việc kiểm tra hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm...Tuy nhiên, còn không ít người tiêu dùng chưa quan tâm nhiều đến quyền lợi của mình đã được pháp luật quy định như mua sản phẩm kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng, thực phẩm có mùi lạ...không phản ánh với Hội để Hội giúp người tiêu dùng giải quyết. Một số trường hợp người tiêu dùng phản ánh đến hội khi mua hàng hóa như trái cây thịt cá bày bán ở vỉa hè, lòng lề đường lúc đầu nhìn rất tươi nhưng về sử dụng, chế biến thì bị úng, thịt cá bị bở không sử dụng được. Do vậy người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn những nơi bán thực phẩm uy tín, an toàn để đảm bảo sức khỏe. Khi có trường hợp cần tư vấn liên hệ các tổ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các xã phường hoặc Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Bến Tre để được giải quyết kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Lượt người xem:  1
Manage PermissionsManage Permissions

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Created at by
Last modified at by

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ BẾN TRE

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân thành phố Bến Tre

Trụ sở: Số 7A, Đại lộ Đồng Khởi, Phường 4, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre

Trưởng Ban Biên tập: Nguyễn Văn Thương - Phó Chủ tịch UBND thành phố Bến Tre

Điện thoại : 02753.827.114 | Fax: 02753.554.529 | Email: ubtp@bentre.gov.vn | Email nhận bài: ubnd.tpbentre.bentre@gmail.com